นางสาวเกศแก้ว คงคล้าย อาจารย์ประจำหลักสูตร สาขาวิชาการสอนภาษาไทย

อาจารย์ประจำหลักสูตร

รายการ ข้อมูล
ตำแหน่งทางวิชาการ/สาขาวิชา
ชื่อ/ฉายา/นามสกุล นางสาวเกศแก้ว คงคล้าย
วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี
– ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา กศ.บ.การศึกษาบัณฑิต / สาขาวิชาภาษาไทย
– กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา ศึกษาศาสตร์
– ปีที่จบการศึกษา ๒๕๕๘
– ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
วุฒิการศึกษา ปริญญาโท
– ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา กศ.ม.การศึกษามหาบัณฑิต / สาขาวิชา วิทยาการทางการศึกษาและการจัดการเรียนรู้
– กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา ศึกษาศาสตร์
– ปีที่จบการศึกษา ๒๕๖๒
– ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
วุฒิการศึกษา ปริญญาเอก
– ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา
– กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา
– ปีที่จบการศึกษา
– ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา
ประสบการณ์การทำการสอน
– จำนวนปีที่ทำการสอน
– ชื่อรายวิชาที่ทำการสอน
ผลงานทางวิชาการ
– งานวิจัย / บทความวิจัย เกศแก้ว คงคล้าย. (๒๕๖๖, มีนาคม ๒๗). การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีไทยเชิงพหุวัฒนธรรมของครูภาษาไทยระดับชั้นมัธยมศึกษา. การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ “ภาษาและวัฒนธรรมอาเซียน-จีน 2023 LC Asean-China 2023. มหาวิทยาลัยสุพานุวง, แขวงหลวงพระบาง, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว.
– บทความวิชาการ / บทความปริทัศน์ เกศแก้ว คงคล้าย. “การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์รายวิชาภาษาไทย ระดับชั้นมัธยมศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”, วารสารการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 4 วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปีที่ ๔ ฉบับที่ ๑, (เมษายน ๒๕๖๕): 780-791.

ดนัย ทองบุญมา, เกศแก้ว คงคล้าย, และนัชพล คงพันธ์. (๒๕๖๖). ปัญหาการสอนและทักษะการพูดของครูยุคใหม่. วารสาร มจร โกศัยปริทรรศน์, ๒(๑), ๖๐-๖๗.

– ตำรา/หนังสือ/งานแปล ลำยอง สำเร็จดี และเกศแก้ว คงคล้าย. (๒๕๖๗). หลักภาษาและการใช้ภาษาไทย ๑. เอมพันธ์ จำกัด.

เกศแก้ว คงคล้าย, (๒๕๖๗). “การพัฒนาทักษะการอ่าน”. หลักภาษาและการใช้ภาษาไทย ๔. เอมพันธ์ จำกัด.

วัน/เดือน/ปี ที่เข้าทำงาน เลขที่ ๑๑๖๗๐๑๔ ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่ ๒/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖
ประเภท (ประจำ/อัตราจ้าง) ประจำ