อาจารย์ประจำหลักสูตร
| รายการ | ข้อมูล |
| ตำแหน่งทางวิชาการ/สาขาวิชา | |
| ชื่อ/ฉายา/นามสกุล | นางสาวเกศแก้ว คงคล้าย |
| วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี | |
| – ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา | กศ.บ.การศึกษาบัณฑิต / สาขาวิชาภาษาไทย |
| – กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา | ศึกษาศาสตร์ |
| – ปีที่จบการศึกษา | ๒๕๕๘ |
| – ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร |
| วุฒิการศึกษา ปริญญาโท | |
| – ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา | กศ.ม.การศึกษามหาบัณฑิต / สาขาวิชา วิทยาการทางการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ |
| – กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา | ศึกษาศาสตร์ |
| – ปีที่จบการศึกษา | ๒๕๖๒ |
| – ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร |
| วุฒิการศึกษา ปริญญาเอก | |
| – ชื่อหลักสูตร / สาขาวิชาที่จบการศึกษา | |
| – กลุ่มสาขาวิชาที่จบการศึกษา | |
| – ปีที่จบการศึกษา | |
| – ชื่อสถาบันที่จบการศึกษา | |
| ประสบการณ์การทำการสอน | |
| – จำนวนปีที่ทำการสอน | |
| – ชื่อรายวิชาที่ทำการสอน | |
| ผลงานทางวิชาการ | |
| – งานวิจัย / บทความวิจัย | เกศแก้ว คงคล้าย. (๒๕๖๖, มีนาคม ๒๗). การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีไทยเชิงพหุวัฒนธรรมของครูภาษาไทยระดับชั้นมัธยมศึกษา. การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ “ภาษาและวัฒนธรรมอาเซียน-จีน 2023 LC Asean-China 2023. มหาวิทยาลัยสุพานุวง, แขวงหลวงพระบาง, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว. |
| – บทความวิชาการ / บทความปริทัศน์ | เกศแก้ว คงคล้าย. “การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์รายวิชาภาษาไทย ระดับชั้นมัธยมศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”, วารสารการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 4 วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปีที่ ๔ ฉบับที่ ๑, (เมษายน ๒๕๖๕): 780-791.
ดนัย ทองบุญมา, เกศแก้ว คงคล้าย, และนัชพล คงพันธ์. (๒๕๖๖). ปัญหาการสอนและทักษะการพูดของครูยุคใหม่. วารสาร มจร โกศัยปริทรรศน์, ๒(๑), ๖๐-๖๗. |
| – ตำรา/หนังสือ/งานแปล | ลำยอง สำเร็จดี และเกศแก้ว คงคล้าย. (๒๕๖๗). หลักภาษาและการใช้ภาษาไทย ๑. เอมพันธ์ จำกัด.
เกศแก้ว คงคล้าย, (๒๕๖๗). “การพัฒนาทักษะการอ่าน”. หลักภาษาและการใช้ภาษาไทย ๔. เอมพันธ์ จำกัด. |
| วัน/เดือน/ปี ที่เข้าทำงาน | เลขที่ ๑๑๖๗๐๑๔ ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่ ๒/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ |
| ประเภท (ประจำ/อัตราจ้าง) | ประจำ |